Thông tin mới nhất từ AAC

AAC (news): IELTS, TOEIC, Tiếng anh, trẻ em, thiếu niên, người lớn, trung tâm tại Hà Nội

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

“Cùng làm điều hay – Chung tay quyên góp”

Các em sẽ biết trân trọng những đồ vật xung quanh, hiểu được rằng còn có rất nhiều bạn nhỏ kém may mắn hơn mình và điều quan trọng hơn cả là biết cảm thông, chia sẻ...
 Các ông bố, bà mẹ trẻ ngày nay ngoài việc chóng mặt với “cơm áo gạo tiền” còn rất đau đầu giải quyết rất nhiều “bài toán khó” khác chỉ với mong muốn mang lại cho con em mình một cuộc sống thoải mái và một tương lai tốt đẹp.
Ngày ngày thấy con mình còng lưng vác chiếc cặp sách đi học, chị Thảo không khỏi xót xa:
“Người với cặp to gần bằng nhau, không khéo thằng bé bị gù lưng mất thôi! Mà nếu không gù lưng thì chắc cũng lùn tịt không cao nổi với cái cặp như thế!”
Đây không phải là băn khoăn của riêng mình chị Thảo, nhưng “bài toán” này cũng có những “lời giải” nhất định ví dụ như mua một chiếc cặp có tay kéo và bánh xe (giống chiếc vali của người lớn). Không biết “lời giải” này có phải chính xác nhất hay không nhưng rất nhiều phụ huynh đã áp dụng và đúng là các em đi học hàng ngày đã đỡ vất vả hơn.

Anh Tuấn Anh thì lại rất lo lắng vì thấy con mình suất ngày “vật lộn” với lịch học chính khóa và phụ đạo, tương ứng với những giờ học đó là khối lượng bài tập về nhà cứ thế mà nhân lên. Chủ Nhật hàng tuần, anh đều cố gắng thu xếp thời gian cho con ra công viên chơi nhưng cu cậu cũng không hứng thú lắm vì không có bạn bè và chê công việc… bẩn quá.
“Tôi thấy lo khi con tôi suốt ngày phải cắm mặt vào sách vở, thiếu giao tiếp bạn bè và tiếp xúc xã hội. Điều này rất đáng lo ngại vì có thể cháu sẽ phát triển không đồng đều về mặt tâm lý. Khi anh chị em họ cháu tới chơi hoặc bạn bè tôi cho con tới chơi nhà, cháu cũng không thoải mái khi giao tiếp và tuyệt đối chưa bao giờ chia sẻ đồ chơi!” – Anh Tuấn Anh chia sẻ.
Đúng là có một thực trạng rằng hầu hết các bạn nhỏ ngày nay đều phải dành hết thời gian cho việc học mà không có thì giờ để vận động thể chất. Cuộc sống ngày một khép kín và thời gian biểu dầy đặc cũng là lý do các em bị hạn chế tiếp xúc hay tham gia các hoạt động xã hội. Chính cách sống này đã vô tình là một rào cản, trở ngại cho việc hòa nhập vào xã hôi của các em sau này.

Nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa hàng năm, Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC (65 Quán Sứ, Hà Nội) sẽ tổ chức chương trình “Cùng làm điều hay – Chung tay quyên góp” vào lúc 9:00 Chủ Nhật, 08/05/2011. Phụ huynh có thể đăng ký vé mới miễn phí cho con em mình trực tiếp tại AAC hoặc qua số điện thoại 04. 3942 6725 / 3942 6726 trước ngày 06/05/2011.
Chương trình dự kiến bao gồm các tiết mục văn nghệ, trò chơi, xiếc ảo thuật sẽ mang đến cho các em một buổi sáng Chủ Nhật thật đáng nhớ. Tiêu điểm của chương trình sẽ là phần tiếp nhận những đồ quyên góp mà tận tay các em đã chuẩn bị, đóng gói một cách cẩn thận dành tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Các em có thể quyên góp đồ dùng học tập, sách vở, quần áo, đồ chơi cũ của mình hay thậm chí là hộp sữa, gói bánh, túi kẹo mà các em để dành được.
Thông qua chương trình này, các em sẽ biết trân trọng những đồ vật xung quanh, hiểu được rằng còn có rất nhiều bạn nhỏ kém may mắn hơn mình và điều quan trọng hơn cả là biết cảm thông, chia sẻ.
Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC dành tặng 100 suất học bổng và ưu đãi cho các bạn nhỏ may mắn trong chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét