Thông tin mới nhất từ AAC

AAC (news): IELTS, TOEIC, Tiếng anh, trẻ em, thiếu niên, người lớn, trung tâm tại Hà Nội

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Tặng 2.100.000đ cho khóa luyện TOEIC

Hiện nay, TOEIC đã trở nên khá phổ biến, nhất là đối với các bạn sinh viên sắp ra trường và mới ra trường. Nhưng học TOEIC để làm gì và làm sao để đạt hiệu quả cao vẫn là thắc mắc chung của nhiều người.
Chúng tôi đã có buổi trao đổi về vấn đề này với đại diện của Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC (65 Quán Sứ, Hà Nội) - một trong những tổ chức uy tín nhất trong đào tạo tiếng Anh nói chung và luyện thi TOEIC nói riêng:

TOEIC là viết tắt của Test Of English for International Communication - là một chương trình thi cấp chứng chỉ nhằm đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường quốc tế. Đây là một chương trình rất uy tín do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) xây dựng và quản lý, chứng chỉ TOEIC thường được sử dụng như một “điều kiện cần” đối với nhân sự thời hiện đại.
Ngoài rất nhiều tổ chức quốc tế, cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp thì ngày nay cũng có một số trường đại học áp dụng chứng chỉ TOEIC ở một thang điểm nhất định làm điều kiện để xét tốt nghiệp.
Thêm vào, TOEIC cũng có những điểm thuận lợi khác như một tháng thường có 2 kỳ thi nên thí sinh không phải chờ đợi lâu, lệ phí thi thấp hơn rất nhiều so với các chứng chỉ quốc tế khác.
Chính vì vậy mà nhu cầu học và thi TOEIC hiện nay là rất lớn. Các bạn sinh viên sắp ra trường hay mới ra trường đều tìm đến TOEIC như một hành trang cho tương lai, người đi làm rồi thì cũng muốn có trong tay tấm bằng này để dễ bề thăng tiến trong công việc.

Vậy làm thế nào để học tốt TOEIC và thi đạt kết quả cao?
- Trước hết, bạn phải trang bị cho mình một vốn ngữ pháp và từ vựng tốt, đây chính là nền tảng cho tất cả các kỹ năng khác trong tiếng Anh. Tuy nhiên, phần lớn các bạn đều mắc phải một lỗi, đó là cố gắng nhồi nhét kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn trước khi thi. Như vậy, vô hình trung, bạn đã làm cho “bộ xử lý trung tâm” của bạn bị quá tải, các kiến thức lộn xộn và không rõ ràng, không lưu giữ được lâu. Hãy học từ mới theo từng chủ đề, vừa giúp bạn dễ nhớ, vừa giúp bạn dễ dàng sử dụng, lại không gây nhàm chán trong quá trình học.
- Đừng nghĩ rằng việc bạn phát âm có chuẩn hay không là không quan trọng vì bài thi TOEIC không có phần nói. Bạn chỉ có thể nghe hiểu tốt khi mà bạn biết rõ từ đó được phát âm như thế nào, tức là chính bạn phải phát âm chuẩn được từ đó.
- Trước khi thi, bạn cần hiểu rõ về cấu trúc bài thi, phân bổ thời gian đồng đều tất cả các phần, đừng quá tập trung cho bất kể một phần nào, kể cả trong lúc ôn luyện hay trong lúc làm bài thi.
- Trong khi thi, không bao giờ để xảy ra tình trạng bạn không nghe kịp câu hỏi vì quá tập trung suy nghĩ về câu hỏi trước, như vậy sẽ thành một phản ứng dây chuyền và cả phần đó của bài thi hoặc trường hợp xấu nhất là cả bài thi của bạn cũng sẽ “không ra đâu vào đâu”.

- Và cuối cùng, nếu không biết câu trả lời nào là đúng, hãy đoán mò trong các câu trả lời mà bạn cho là hợp lý hơn cả. Có ít nhất 25% cơ hội là bạn sẽ đoán đúng câu trả lời đấy, đừng bỏ sót nhé.
- Hãy xác định mục tiêu về điểm TOEIC mà bạn cần đạt được, hãy lập kế hoạch học tập ngay từ bây giờ. Hãy đăng ký tham gia một lớp luyện thi nếu bạn có điều kiện. Các giảng viên có chuyên môn sẽ trang bị và luyện cho bạn các kỹ năng cần thiết để có thể vận dụng kiến thức của mình một cách hiệu quả nhất trong khi thi.

Hãy nhớ rằng nếu việc tự học hoàn toàn mang đến cho bạn hiệu quả cao nhất thì trên thế giới sẽ không còn nghề nào gọi là nghề “Giáo viên” nữa. Việc tự học chỉ là một sự bổ sung hoàn hảo sau những giờ học trên lớp mà thôi.
Chào đón năm học mới, Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC - 65 Quán Sứ dành tặng 100 suất học bổng 50% học phí khóa TOEIC trị giá 2.100.000đ cho các bạn học viên đăng ký sớm. Lưu ý, chỉ áp dụng đến hết 20/09/2011.
Hãy đăng ký học bổng hoặc ghé thăm trang web của Tập đoàn để biết thêm thông tin và được giải đáp mọi thắc mắc:
Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC
65 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 3942 6725 / 3942 6726

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét